Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2016); Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ GIỚI THIỆU SÁCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
(3/2/1930 - 3/2/2016)
--------------



Thưa toàn thể quý bạn đọc!

Trải qua 86 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc; đã giành được những thắng lợi to lớn trong việc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2016); Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Thư viện huyện Núi Thành trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc tập thư mục chuyên đề "Đảng Cộng sản Việt Nam – Trách nhiệm trước dân tộc và lịch sử" giới thiệu những cuốn sách về Đảng Cộng Sản Việt Nam, Những việc cần làm ngay về xây dựng Đảng trong thời kỳ mới, về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu người sáng lập và rèn luyện Đảng ta... được xuất bản trong thời gian gần đây.

Các tài liệu trên hiện được lưu giữ và phục vụ tại Thư viện huyện Núi Thành.  Xin trân trọng giới thiệu đến tất cả bạn đọc./.




                                                                         THƯ VIỆN NÚI THÀNH

1. HỒ CHÍ MINH NHÀ TƯ TƯỞNG THIÊN TÀI
                    Tác giả: Giáo sư Trần Nhâm 
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2011
Số trang: 606tr.
Kho sách:Kho mượn
Số đăng ký: VV 2014/ 666
* Tóm tắt nội dung:
Trong cuốn sách “Hồ Chí Minh nhà tư tưởng thiên tài”, tác giả đã tập trung phân tích một cách toàn diện một số vấn đề lý luận cơ bản sau: Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc và giải phóng dân tộc; Hồ Chí Minh - Nhà chiến lược thiên tài của cách mạng Việt Nam; Hồ Chí Minh - Một thiên tài về chỉ đạo sách lược; Hồ Chí Minh - Kiến trúc sư vĩ đại của toàn bộ quá trình cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Chiến lược đại đoàn kết dân tộc - Một trong những nét đặc sắc nhất của tư tưởng Hồ Chí Minh; Nhà nước của dân, do dân, vì dân, bước đột phá về tư duy lý luận của tư tưởng Hồ Chí Minh; “Trước hết nói về Đảng”.
Với số lượng hơn 600 trang, được trình bày khoa học, logic, cuốn sách “Hồ Chí Minh nhà tư tưởng thiên tài” của giáo sư Trần Nhâm chứa đựng một khối lượng tri thức đồ sộ, cung cấp nhiều luận giải và những vận dụng thực tế trong giai đoạn hiện nay. Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá, sống mãi trong tâm khảm dân tộc Việt, là ngọn đuốc soi đường cho cuộc đấu tranh vì độc lập tự do, vì chủ nghĩa xã hội của nhân dân Việt Nam. Đặc biệt trong giai đoạn tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, nghiên cứu và học tập tư tưởng Hồ Chí Minh càng cần được chú trọng và phát huy.

2. TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG VÌ CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI



Tác giả: GS.TS. Tô Huy Rứa
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 490tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2014/ 667

* Tóm tắt nội dung:
          Cuốn sách “Tăng cường sự lãnh đạo của đảng vì công cuộc đổi mới” là tập hợp các bài nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn sâu sắc của tác giả đã được công bố trên các báo, tạp chí  khoa học chuyên ngành chủ yếu trong những năm 1995-2000 trên các cương vị khác nhau.
          Sách được bố cụ làm 3 chương:
          - Chương I: Vững bước trên nền tảng tư tưởng cả Đảng: chủ nghĩa mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
          - Chương II: Mấy vần đề về công tác tư tưởng và văn hoá
          - Chương III: Xây dựng, chỉnh đốn đảng ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ mới.
          Cuốn sách đã đi từ những vấn đề lý luận chung đến việc trình bày, phân tích những vấn đề cụ thể của công tác tư tưởng – lý luận. Trong bối cảnh đảng ta đang dẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cuốn sách sẽ là một tài liệu quý, có giá trị đối với các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học và đông đảo bạn đọc.

3. ĐẢNG TA LÀ ĐẠO ĐỨC LÀ VĂN MINH


Tác giả:TS. Hoàng Anh (Đồng chủ biên)
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2011
Số trang: 420tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2014/ 682




* Tóm tắt nội dung:
Trong tình hình hiện nay, trước những khó khăn, thử thách lớn ở trong và ngoài nước, Đảng ta phải biết kế thừa, chắt lọc những tinh hoa nhân loại, đồng thời biết vận dụng phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của đất nước, phải tuân thủ các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân, trước dân tộc, chống chủ nghĩa cá nhân, thực hiện tự phê bình và phê bình, làm việc một cách dân chủ, tập trung, luôn tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức.
Để cung cấp cho đông đảo bạn đọc tài liệu nghiên cứu, học tập về vấn đề xây dựng Đảng ta là đạo đức, là văn minh theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn Đảng ta là đạo đức, là văn minh. Cuốn sách tuyển chọn một số bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tư tưởng xây dựng Đảng là đạo đức, là văn minh, được sắp xếp theo thứ tự thời gian, và các bài viết của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, v.v. phân tích nội dung xây dựng Đảng là đạo đức, là văn minh trong tư tưởng Hồ Chí Minh; việc vận dụng tư tưởng của Người trong công tác xây dựng Đảng hiện nay theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng.
Nội dung cuốn sách gồm có hai phần:
Phần thứ nhất: Những bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Phần thứ hai: Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta là đạo đức, là văn minh

4. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAMTRÁCH NHIỆM TRƯỚC DÂN TỘC VÀ LỊCH SỬ



Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2011
Số trang: 266tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2014/ 669






* Tóm tắt nội dung:

          Hiện nay, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta thực hiện sự nghiệp đổi mới đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng như: tiềm lục kinh tế được nâng cao, đất nước đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; an ninh, quốc phòng được tăng cường; quan hệ đối ngoại được mở rông; vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao...

          Nhằm giúp bạn đọc thấy rõ được sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình lãnh đạo cách mạng, đưa đất nước ngày càng phát triển. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương xuất bản cuốn sách: Đảng Cộng sản Việt Nam – Trách nhiệm trước dân tộc và lịch sử.

          Các bài viết trong cuốn sách đã  khẳng định rõ quan điểm: Đảng Cộng sản Việt Nam, đảng của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam, là Đảng duy nhất cầm quyền trong điều kiện chính trị - xã hội ở Việt Nam. Về vai trò lãnh đạo không thể phủ nhận của Đảng cả trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong thời kỳ đổi mới hiện nay. Các bài viết cũng phản bác lại các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch về vai trò cầm quyền của đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời cũng nêu ra những đề xuất về các vấn đề xây dựng đảng với mong muốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đủ sức thực hiện sứ mệnh lịch sử cao cả của mình trước dân tộc và lịch sử.

5.NHỮNG VIỆC CẦN LÀM NGAY VỀ XÂY DỰNG ĐẢNG
        Tác giả: báo nhân dân
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2013
Số trang: 443 tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2014/ 472






* Tóm tắt nội dung:

          Tại Hội nghị Đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ khoá VII (tháng 1-1994), Đảng ta chỉ ra 4 nguy cơ lớn đe doạ tới sự tồn vong của Đảng và chế độ ta, trong đó có tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng, cửa quyền, thiếu ý thức phục vụ nhân dân coả một vộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên là nguyên nhân bên trong làm cho bộ máy đảng và Nhà nước suy yếu, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ bị xói mòn. Đến các đại hội VIII,IX,X,XI, những vấn đề này tuy có thực hiện, có thu được những kết quả nhưng tình hình chuyển biến rất chậm, một số mặt còn diễn biến phức tạp và nghiêm trọng hơn.
         
          Để khắc phục tình trạng trên, Hội nghị lần thứ 4 ban chấp hành Trung ương khoá XI đã ra nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với phương châm: “Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh”, đồng thời đưa ra bốn giải pháp cần tập trung thực hiện.

          Thực hiện Nghị quyết trên của Đảng, Báo nhân dân mở chuyên mục”Những việc cần làm ngay về xây dựng Đảng”, đã thu hút được các đồng chí cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc tham gia góp ý kiến. Tập trung vào những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng mà Nghị quyết Trung ương IV chỉ ra. Nhà xuất bản Chính trị quốc giá – Sự thật phối hợp Báo Nhân dân cho xuất bản cuốn sách “Những việc cần làm ngay về xây dựng Đảng”. Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho tất cả bạn đọc.

6. 160 NĂM TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN
                                   Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2007
Số trang: 610tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2014/ 121






* Tóm tắt nội dung:

          Kể từ ngày Tuyên ngôn ra đời, trong dòng chảy của thời gian nó luôn là bản Tuyên ngôn thời đại bất chấp những thăng trầm của lịch sử. Là lời tuyên bố cộng sản đanh thép trước toàn thế giới, là bài ca bất diệt về tư tưởng giải phòng con người. Tuyên ngôn đã đưa ra những phát kiến vĩ đại, có tính chất chỉ đường về quy luật phát triển của lịch sử, về chủ nghĩa duy vật biện chứng, về đấu tranh giai cấp, dân tộc, về vai trò của giai cấp vô sản, về sự diệt vong tất yếu của giai cấp tư sản bóc lột... Những giá trị của tuyên ngôn đã được lịch sử kiểm nghiệm và nhất định sẽ trường tồn cùng năm tháng.

          Cuốn sách được xuất bản nhân dịp kỷ niệm 160 năm ra đời của Tuyên ngôn Đảng Cộng sản (1847-2007). Đây là cuốn sách gồm nhiều bài viết phân tích các giá trị lịch sử thời đại được đề cập trong Tuyên ngôn của tập thể tác giả công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có nhiều tác giả đã từng cống hiến trong lĩnh vực tư tưởng – văn hoá, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

          Nội dung cuốn sách gồm có ba phần:

          Phần I: Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản – Ngọn cờ giải phóng nhân loại
          Phần II: Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản – Những giá trị dẫn đường.
          Phần III: Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản mãi mãi soi sáng con đường cách mạng Việt Nam.
         
7. VĂN HOÁ ĐẢNG VĂN HOÁ TRONG ĐẢNG
                               Nhà xuất bản: Văn hoá – Thông tin
Năm xuất bản: 2006
Số trang: 425tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VL 2016/ 192






* Tóm tắt nội dung:

          Văn hoá Đảng và xây dựng văn hoá từ trong Đảng không chỉ là vấn đề đáng quan tâm của các cấp uỷ và đảng viên mà còn được đông đảo quần chúng quan tâm. Xây dựng văn hoá từ trong Đảng chính là nhằm xây dựng và chỉnh đốn Đảng làm cho các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên ngày một trong sạch, vững mạnh, giữ được uy tín, danh dự giữ được vai trò, vị trí tiên phong của Đảng.

          Đây là vấn đề lý luận và thực tiễn lớn cần được nghiên cứu đầy đủ, sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, giữ gìn đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh trí tuệ, gương mẫu trước quần chúng theo lời dạy của Bác Hồ.

          Nhằm giúp bạn đọc nghiên cứu, tham khảo trong nhiều khía cạnh lý luận và thực tiễn. Nhà xuất bản Văn hoá – Thông tin xuất bản cuốn sách “Văn hoá Đảng – văn hoá trong Đảng” trên cơ sở tập hợp các bài có tính chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các bài viết, tham luận của những nhà khoa học tạo các cuộc hội thảo quan trọng.
8. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM
                                 Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2013
Số trang: 287tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VL 2016/ 188





* Tóm tắt nội dung:

          Từ thực tiễn lãnh đạo cách mạng Việt nam, đảng ta đã sớm nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa của những kinh nghiệm và bài học tổng kết từ quá trình lịch sử. Qua các kỳ đại hội Đảng, đảng cộng sản Việt Nam đã tổng kết những bài học lớn có giá trị lý luận và thực tiễn. Nhận thức về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội nagỳ càng rõ hơn, Cương lĩnh, đường lối của đảng ngày càng được bổ sung, phát triển hoàn thiện hơn mang lại những thành tựu to lớn...

          Cuốn sách “Những bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam” được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành năm 2013, do tập thể tác giả nghiên cứu, biên soạn với sự chủ biên của GS.TS. Lê Hữu Nghĩa. 

Nội dung cuốn sách đề cập các vấn đề lý luận và thực tiễn, có giá trị tham khảo trong việc làm rõ các bài học kinh nghiệm lớn trong quá trình lãnh đạo cách mạng nước ta qua từng thời kỳ cách mạng, trong lãnh đạo thực hiện sự nghiệm đổi mới, mở cửa và hội nhập quốc tế hiện nay.

9. LÀM NGƯỜI CỘNG SẢN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
                                Tac gia:PGS.TS. Trần Khắc Việt
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2013
Số trang: 338tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2016/ 2587





* Tóm tắt nội dung:

Cuốn sách “Làm người cộng sản trong giai đoạn hiện nay” được NXB Chính trị quốc gia – Sự thật tái bản có sửa chữa, bổ sung, cập nhật tình hình đảng viên và các chủ trương mới của Đảng về công tác đảng viên.

Trên cơ sở quan điểm của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, kế thừa có chọn lọc kết quả của các công trình nghiên cứu, tiến hành khảo sát thực tế, hội thảo khao học..., cuốn sách đã làm rõ vai trò, tiêu chuẩn và yêu cầu đối với người đảng viên cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; thực trạng đảng viên và công tác đảng viên; đề xuất phương hướng, biện pháp xây dựng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Bố cục cuốn sách gồm ba phần:

Phấn thứ 1: Những căn cứ để xác định hình mẫu, người đảng viên cộng sản trong giai đoạn hiện nay.

Phần thứ 2: Tư cách và tiêu chuẩn của người cộng sản Việt Nam hiện nay.

Phần thứ 3: Phương hướng và biện pháp chủ yếu nâng cao chất lượng đảng viên trong thời kỳ mới.



10. TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH TRONG ĐẢNG


Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2013
Số trang: 256tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2016/ 2588






* Tóm tắt nội dung:

          Nhằm đáp ứng mục địch tuyên truyền, giáo dục đạo đức, tư tưởng cán bộ, đảng viên cũng như nhu cầu muốn tìm hiểu của bạn đọc. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách “Tự phê bình và phê bình trong đảng”.

          Đây là một trong những tài liệu được xuất bản nhằm phục vụ việc tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng trên cơ sở tập hợp các bài viết nói về vấn đề tự phê bình và phê bình của nhiều tác giả được chia làm ba phần:

          Phần thứ nhất là một số bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tự phê bình và phê bình.

          Phần thứ hai tập hợp các bài viết về tự phê bình và phê bình theo tư tưởng Hồ Chí minh của nhiều tác giả.

          Phần thứ ba là toàn văn Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương đảng khoá XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay.

11. TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI KIÊN ĐỊNH CHỦ NGHĨA MÁC


              – PGS.TS. Đỗ Minh Hợp
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2014
Số trang: 167tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VL 2016/ 186




* Tóm tắt nội dung:

          Nhằm góp phần vào cuộc đấu tranh tư tưởng, bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác trong tình hình mới, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách “ Tại sao chúng ta phải khiên định củ nghĩa Mác?” của hai tác giả TD. Lê Kim Bình và TS. Đỗ Minh Hợp.

          Nội dung cuốn sách bao gồm 9 bài viết về các vấn đề cụ thể trong học thuyết Mác như: Sự cao cả của một khám phá vĩ đại; Bản chất nhân văn của chủ nghĩa Mác; Học thuyết Mác và nền văn minh công nghệ; Bước ngoặt cách mạng trong triết học; Tư tưởng nhân học của C.Mác; Tha hoá trong quan điểm triết học lịch sử của Mác; vận mệnh của học thuyết Mác về chủ nghĩa xã hội; học thuyết Mác trong thế giới toàn cầu hoá.

          Với 167 trang sách, cuốn sách đã tập trung khẳng định, chủ nghĩa Mác không những là một lý luận mà còn là hệ thống những định hướng thế giới quan. Các tác giả đã đi vào phân tích nội dung nhân văn của học thuyết Mác; những định đề có vai trò cơ sở cho các quan điểm cơ bản của học thuyết Mác – khái quát sự phát triển giai đoạn tiền công nghiệp và giai đoạn phát triển công nghiệp của chủ nghĩa tư bản. Các tác giả cố gắng tiếp cận, đi sâu vào hạt nhân của học thuyết Mác, phát hiện ra trong đó bản chất khoa học của nó, những luận điểm mạng tính gợi mở về những vấn đề hiện nay.
         

12. TĂNG CƯỜNG MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẢNG VÀ NHÂN DÂN
TRONG THỜI KỲ MỚI

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2014
Số trang: 210 tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2016/ 2590






* Tóm tắt nội dung:

          Mối quan hệ đảng – Dân được thể hiện rõ nét thông qua công tác dân vận của đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế... để giải quyết mối quan hệ Đảng – Dân. Giải quyết mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân hiện nay trở thành vấn đề cấp bách là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng, là bài học lớn rút ra từ những thành công và thất bại của sự nghiệp cách mạng.

          Để giúp bạn đọc có thêm tài liệu để tìm hiểu thêm về vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách “Tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân trong thời kỳ mới” của tập thể tác giả do đồng chí Nguyễn Thế Trung, Uỷ viên Trung ương đảng, Phó trưởng ban Dân Vận Trung ương làm chủ biên.

          Bố cục cuốn sách gồm 3 chương:

          Chương I: Cơ sở khoa học của mối quan hệ giữa đảng và nhân dân trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
          Chương II: Thực trạng về mối quan hệ giữa đảng và nhân dân.
          Chương III: Những giải pháp tăng cường xây dựng mối quan hệ giữa đảng và nhân dân trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

13. LỊCH SỬBIÊN NIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
TẬP II – Đảng lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giành chính quyền và thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (1930-1945)

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Năm xuất bản: 2008
Số trang: 1115 tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2016/ 2589






* Tóm tắt nội dung:

          Những sự kiện được trình bày trong cuốn sách “Lịch sử biên niên đảng Cộng sản Việt Nam – Tập II” tập trung phản ánh quá trình Đảng cộng sản Việt nam, Đảng cộng sản Đông Dương lãnh đạo cuộc đấu tranh giành chính quyền. Đó là quá trình Đảng ta từng bước xây dựng, bổ sung và hoàn chỉnh đường lối cách mạng giải phóng dân tộc, từ Cương lĩnh đầu tiên của Đảng phác hoạ những nét cơ bản về đường lối Cách mạng Việt Nam đến Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng tháng 5-1941 đặt nhiệm vụ giải phóng dân tộc lên hàng đầu. Đó đồng thời cũng là quá trình đảng ta lãnh đạo các cao trào cách mạng 1930-1931 với đỉnh điểm là Xô Viết Nghệ Tĩnh, quá trình đảng lãnh đạo cuộc đấu tranh phục hồi tổ chức đảng và lực lượng cách mạng 1932-1935 tiến tới Đại hội lần thứ I của Đảng, cao trào dân chủ 1936-1939 và cao trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1939-1945 với thắng lợi rực rỡ của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.
          Với những nội dung nói trên, những sự kiện được trình bày trong cuốn sách được lựa chọn, biên soạn trên có sở những tư liệu mới, kết quả nghiên cứu mới và những nhận định, đánh giá mạng tính khoa học, đưa lại cho bạn đọc cái nhìn đúng đắn về lịch sử Đảng lãnh đạo cuộc cách mạng giành chính quyền trong những năm 1930-1945.

14. NHỮNG NHẬN THỨC MỚI VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI
VÀ XÂY DỰNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI Ở VIỆT NAM

                   - PGS.TS. Đỗ Thị Thạch
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 318 tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2016/ 668





* Tóm tắt nội dung:

          Chế độ XHCN ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ là tổn thất lớn đối với phong trào cách mạng thế giới, nhưng một số nước theo con đường xã hội chủ nghĩa, trong đó có Việt Nam, vẫn kiên định mục tiêu, lý tưởng, tiến hành cải cách, đổi mới, giành được nhưng thành tựu to lớn, tiếp tục phát triển.
          Để giúp bạn đọc có thêm tư liệu về những vấn đề lý luận, cũng như góp phần tìm lời giải đáp có sức thuyết phục cho những câu hỏi mà thực tiễn đặt ra về chủ nghĩa xã hội với những đặc trưng dầy đủ, đích thực về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách “Những nhận thức mới về chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.
          Cuốn sách gồm 4 chương:
          Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của nhận thức về chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong 25 năm đổi mới.
          Chương II: Những điểm mới trong nhận thức của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Một số bài học kinh nghiệm.
          Chương III: Những vấn đề đặt ra. Dự báo xu hướng phát triển nhận thức về CNXH và xây dựng CNXH ở VN trong những thập kỷ tới.
          Chương IV: Một số định hướng có bản và giải pháp chủ yếu nhằm bổ sung, phát triển nhận thức về CNXH vad xâu dựng CNXH ở Việt Nam trong những thập kỷ tới.

15. NGĂN CHẶN, PHÒNG NGỪA SAI PHẠM VỀ TỐ CÁO
VÀ GIẢI QUYẾT  TỐ CÁO TRONG ĐẢNG

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2015
Số trang: 211 tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VV 2016/ 2591





* Tóm tắt nội dung:
        Giải quyết tố cáo trong đảng là hoạt động mà thông qua đó, cấp uỷ, tổ chức Đảng phát hiện những sai sót, khuyết điểm, yếu kém trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối để điều chình cho sát, đúng, kịp thời tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm, từ đó hoàn thiện chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước cho phù hợp với từng giai đoạn cách mạng.

          Công tác tố cáo và giải quyết tố cáo trong đảng thời gian qua đã có những kết quả đáng ghi nhận, song thực tế cũng tồn tại tình trạng việc tố cáo và giải quyết tố cáo trong Đảng cón những vi phạm và sai phạm, với những biểu hiện khác nhau. Do vậy, Việc phát hiện những bieuẻ hiện vi phạm và sai phạm trong tố cáo và giải quyết tố cáo trong Đảng là tiền đề đảm bảo cho việc tố cáo và giải quyết tố cáo phát huy tối đa tác dụng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân và xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

          Xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Ngăn chặn, phòng ngừa saii phạm về tố cáo và giải quyết tố cáo trong Đảng” của tác giả Đỗ Hùng Cường công tác tại Uỷ ban kiểm tra Trung ương do nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản năm 2015.
         
16. VIỆT NAM TRÊN ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN
Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia – Sự thật
Năm xuất bản: 2015
Số trang: 329 tr.
Kho sách: Kho mượn
Số đăng ký: VL 2016/ 136






* Tóm tắt nội dung:

          Cách đây hơn 70 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khia sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chế độ thực dân, phong kiến, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử đất nước và dân tộc ta.

          Kể từ mốc son lịch sử này, 70 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, thử thách, hy sinh, chiến đấu kiên cường, dũng cảm, giữ vững nền tự do và độc lập; giành được những thành quả to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

          Nhằm góp phần khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng, Nhà nước vfa nhân dân ta đã đặt được trong bảy mươi năm qua; làm rõ thêm những định hướng và tiềm năng phát triển của đất nước trong thời gian tới. NXB Chính trị quốc gia – Sự thật biên soạn và cho ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Việt Nam trên đường phát triển”

          Nội dung cuốn sách gồm 2 phần chính:
          Phần thứ nhất: Lịch sử sang trang mới với thế và lực mới
          Phần thứ hai: Tiềm năng phát triển, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh cần tập trung khai thác để dẩy mạnh phát triển đất nước trong thời gian tới.




1 nhận xét: