Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Giới thiệu sách: HỒ NGHINH – MỘT ĐỜI VÌ NƯỚC, VÌ DÂN



Hồ Nghinh (1915-2007), nguyên Bí thư Đặc ủy khu Quảng Đà, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam – Đà Nẵng, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng. Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, dù ở đâu, ở bất cứ cương vị nào, đồng chí luôn gắn lý luận với thực tiễn làm cơ sở cho mọi tư duy sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của mình. Đặc biệt,  trong giai đoạn phục hồi kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh sau năm 1975, với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy, ông có công lớn trong việc chỉ đạo cải tạo công thương nghiệp không hoàn toàn theo công thức rập khuôn, giáo điều như nhiều nơi khác và đạt được những thành tích lớn. Trong lĩnh vực nông nghiệp, ông đã thuyết phục được những người lãnh đạo ngành thủy lợi và những quan chức lãnh đạo kinh tế trung ương cho phép xây dựng đập Phú Ninh để giải quyết vấn đề kinh tế, dân sinh của tỉnh Quảng Nam trong điều kiện nguồn vốn xây dựng cơ bản còn rất eo hẹp. Nhờ đó mà nửa tỉnh đất cằn cỗi ở phía nam, rộng 25.000 ha từ một vụ lúa bấp bênh, năng suất thấp thành cánh đồng lúa hai vụ xanh tươi.

Nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997-2017); kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng huyện Núi Thành và tỉnh Quảng Nam (1975-2017). Thư viện Núi Thành xin giới thiệu đến quý vị độc giả cuốn sách “Hồ Nghinh – Một đời vì nước, vì dân”. Đây là cuốn sách được Hội Khoa học Lịch sử thành phố phối hợp với Nhà xuất bản Đà Nẵng và gia đình ông tổ chức biên soạn nhân 10 năm ngày mất của ông.




Cuốn sách dày 350 trang gồm 30 bài viết về cuộc đời và sự nghiệp của cụ Hồ Nghinh do Hội Khoa học Lịch sử thành phố chủ biên, tập hợp những mẩu chuyện, tư liệu do các nhân chứng lịch sử, các nhà nghiên cứu viết về về cuộc đời, sự nghiệp cũng như những đóng góp to lớn của đồng chí Hồ Nghinh đối với nhân dân, với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam, Đà Nẵng.
Cuốn sách giúp người đọc hình dung rõ hơn về một Hồ Nghinh luôn khát khao cái mới, luôn đổi mới cách nghĩ cách làm, một Hồ Nghinh hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Qua cuốn sách, người đọc có thể tìm thấy những bằng chứng về tư duy đổi mới của ông Hồ Nghinh qua bài viết “Sổ tay công tác của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Nghinh”  không rập khuôn, máy móc trong vấn đề phát triển kinh tế “Không phải miền Bắc làm như thế nào là miền Nam làm y như thế” nghe thì thấy rất bình thường nhưng thời ấy thì vô cùng mới mẻ. Hay trong bài viết “Mong có nhiều ông Hồ Nghinh hơn nữa”, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã viết: “Vốn là người dị ứng với căn bệnh giáo điều, ông nghĩ không có một đòi hỏi nào mà không có lối ra. Chỉ cần thực sự cầu thị, dám vượt qua chính mình, chân thành lắng nghe và trân trọng tiếp thu những tiếng nói trung thực của mọi con dân Việt vốn nặng lòng với đất nước; mở rộng dân chủ để mọi sáng kiến, mọi kế sách tâm huyết đến được những nơi cần đến thì sẽ có đường ra. Từ đòi hỏi của thực tiễn, ông bàn với Tỉnh ủy ra chỉ thị 03-TV ngày 12 tháng 2 năm 1982 về việc sơ kết công tác khoán sản phẩm trong các hợp tác xã sản xuât nông nghiệp và Nghị quyết 03-TV ngày 10 tháng 3 năm 1982 về việc tiếp tục cải tiến công tác phân phối lưu thông năm 1982 và những năm 1982-1985. Đây có thể là những chủ trương “đi trước”, “xé rào” trong “đêm trước đổi mới” của đất nước mà ông là người khởi xướng.
Bên cạnh những bài viết ca ngợi về tài năng và tầm nhìn lãnh đạo, còn có những bài viết rất sâu sắc thể hiện tính cách chất phát, tiết tháo của con người xứ Quảng cũng như những phẩm chất cách mạng cao đẹp của người đảng viên cộng sản Hồ Nghinh. Như nhà văn Nguyên Ngọc trong bài viết “Một nét Hồ Nghinh” đã viết: “Những người biết anh Hồ Nghinh thường nhận thấy anh rất trầm tĩnh, nhẹ nhàng, thong dong của bậc hiền triết, nghĩa là người đã làm chủ gánh nặng lựa chọn của mình… Tri thức uyên thâm của từng trải, tích tụ, và được thanh lọc qua tâm hồn yêu nước, yêu cuộc sống vô cùng trong sáng của mình. Anh Hồ Nghinh là một người như vậy, trong chiến tranh như ta đã thấy và trong hòa bình như ta cũng từng biết về anh”.
Là một tri thức luôn đồng hành cùng cách mạng và dân tộc hay một người lãnh đạo luôn lấy thực tiễn làm thước đo chân lý, hình ảnh ông Hồ Nghinh hiện lên trên cận cảnh đầy trí tuệ và minh triết. Tuy nhiên, ông Hồ Nghinh như mọi người thường nhắc đến còn là một con người đầy cảm xúc, sống có tình có nghĩa, có thủy có chung được thể hiện thật rõ nét trong các bài viết “Những kỷ niệm sâu sắc của tôi về đồng chí Hồ Nghinh”, “Ông “Ấm Sáu” Hồ Nghinh – từ chiến tranh đến hòa bình”, “Chúng ta học được gì ở ông Hồ Nghinh?”…

          Với nhiều tư liệu và câu chuyện hấp dẫn, cuốn sách Hồ Nghinh – Một đời vì nước, vì dân đã cho người đọc hiểu về chân dung đồng chí Hồ Nghinh, một con người giản dị, luôn khao khát cái mới, luôn đổi mới cách nghĩ cách làm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân và là một tấm gương sáng cho chúng ta hôm nay học tập và noi theo./.

1 nhận xét:

  1. [size=100]TOEIC là bằng tiếng Anh tiêu chuẩn quốc tế có lệ phí thi thuộc loại thấp nhất hiện nay mà lại được công nhận ở rất nhiều nước trong đó có Việt Nam. Bạn nào muốn có bằng TOEIC điểm kha khá trở lên cũng phải tốn biết bao nhiêu công sức và tiền bạc để tự học hoặc đến trung tâm [url=https://giasutoeic.com/?r=94296]luyện TOEIC[/url].

    Mình biết cũng có nhiều bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu và học luyện thi ở đâu thì hiệu quả. Các bạn yên tâm, mình biết có một web luyện TOEIC rất hay đó là GiaSuToeic.com.

    Trang này có rất nhiều bài học khác nhau từ ngữ pháp đến từ vựng, và có rất nhiều các đề luyện tập TOEIC luôn. Điều mình thích nhất ở chương trình học này là sau mỗi bài tập thì bạn sẽ biết được đáp án đúng và đặc biệt là luôn có phần dịch nghĩa và giải thích rất là chi tiết, giúp bạn tiết kiệm được thời gian đáng kể khi ôn thi Toeic.

    Ngoài phần đề luyện tập ra, chương trình học từ vựng và ngữ pháp trên web này cũng rất hay. Từ vựng phổ biến trong TOEIC được trình bày một cách sinh động theo bộ 600 từ vựng Toeic và chia nhỏ thành 50 chủ đề để cho dễ học. Phần ngữ pháp TOEIC thì súc tích, dễ hiểu và có cả bài tập kiểm tra kiến thức đã học nữa.

    Bạn còn có thể làm 17 đề thi Toeic full và những đề thi rút gọn nữa. Sau khi làm xong bạn sẽ được chấm điểm ngay và giải thích từng đáp án kỹ lưỡng. Do đó mà việc học của bạn trở nên rất là dễ dàng vì không cần phải tốn nhiều thời gian mua sách về làm hoặc học trung tâm để được sửa từng lỗi rất mất thời gian.

    Để biết thêm những điều thú vị khác về chương trình học, bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản học thử free trên GiaSuToeic.com bạn nhé. Chúc các bạn ôn thi Toeic tốt![/size]

    Trả lờiXóa