Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 tại huyện Núi Thành

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 (21/4/2017); Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4). Từ ngày 20 đến ngày 28/4/2017, Thư viện huyện Núi Thành tổ chức tuần lễ đọc sách và trưng bày hơn 200 bản sách các loại để phục vụ bạn đọc đến tham quan đọc sách tại thư viện. Với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người, từ đó khuyến khích đọc, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng xã hội học tập, một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.


Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho bạn đọc yêu sách ở địa bàn vùng cách xa trung tâm được tiếp cận, giao lưu và chia sẻ sở thích về sách, Thư viện huyện Núi Thành phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện đề nghị Thư viện tỉnh Quảng Nam đưa ô tô thư viện lưu động đa phương tiện về Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Tam Thạnh để phục vụ nhu cầu đọc sách cho cán bộ, nhân dân, giáo viên và học sinh tại địa phương vào lúc 7 giờ 00, ngày 24/4/2017. 

1 nhận xét:

  1. Thông thường ai muốn thi TOEIC đều muốn làm Toeic test trước khi đi thi thật để làm quen với cách làm bài và xem thử mình được cỡ bao nhiêu điểm rồi. Nhưng mà Toeic test thì lấy ở đâu bây giờ?

    Sách đề thi thì bao la ở ngoài nhà sách nhưng mà khi làm xong thì thường chỉ có đáp án để dò lại và chấm điểm, ngoài ra thì sách cũng không đưa ra giải thích vì sao phải chọn đáp án đó, mà không hiểu cách chọn đáp án thì làm sao rút kinh nghiệm làm bài được.

    Mình thấy có một trang web đã giải quyết vấn đề lớn này đó là https://giasutoeic.com. Mỗi câu trong TOEIC full tests đều được dịch câu hỏi, dịch các lựa chọn A B C D, và quan trọng nhất là giải thích vì sao chọn đáp án đó.

    Nhờ mấy phần dịch và giải thích cặn kẽ này mà mình có thể hiểu tường tận được tại sao phải chọn A mà không chọn B, hoàn toàn không bị mơ hồ như khi làm đề ở một số sách chỉ có đáp án mà không có giải thích.

    Ví dụ:
    The _____ of the new computer network was apparent among the employees after only a few months.
    A. popular
    B. popularize
    C. popularity
    D. popularized

    ĐÁP ÁN:
    The _____ of the new computer network was apparent among the employees after only a few months. --> Sự phổ biến của mạng máy tính mới là rõ ràng với các nhân viên chỉ sau một vài tháng.
    A. popular --> phổ biến (tính từ)
    B. popularize --> làm cho phổ biến (động từ nguyên mẫu BARE INF)
    C. popularity --> sự phổ biến, nổi tiếng (danh từ)
    D. popularized --> (động từ dạng V_ed)
    Phía sau mạo từ THE chúng ta cần một danh từ hoặc cụm danh từ vì vậy chọn C.


    Ngoài ra trang web này vừa có Toeic full tests đầy đủ 200 câu hỏi cực kỳ sát với kiểu đề thi thật, vừa có bài tập từng câu riêng lẻ, để khi muốn luyện riêng part nào trong đề thi cũng ok. Mọi người vào làm các đề thi ETS hoàn toàn miễn phí nhé: Đề thi TOEIC (TOEIC TESTS): 17 đề thi thử TOEIC Online & 100+ Đề thi Ngắn


    Đây là một trang web luyện thi TOEIC nên tất nhiên là ngoài TOEIC Tests thì còn nhiều tài liệu luyện TOEIC khác nữa. Mọi người tìm hiểu thử, chắc sẽ thấy nhiều cái hay ho khác.

    Trả lờiXóa