Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Người dân Núi Thành được sử dụng máy tính và truy cập Internet miễn phí


Hưởng lợi từ Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” được Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ, do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện.
Thư viện Núi Thành đã tham mưu UBND huyện hổ trợ kinh phí sửa chửa, sắm mới các trang thiết bị cần thiết để tiếp nhận Dự án. Đến nay, Điểm truy cập Internet công cộng tại Thư viện huyện Núi Thành đã được lắp đặt 10 bộ máy vi tính, 1 máy in và các trang thiết bị, phụ kiện kèm theo. Tất cả các máy tính được trang bị đều được kết nối Internet và phục vụ miễn phí cho người dân.  Hệ thống được bàn giao cho Thư viện huyện Núi Thành quản lý và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 28/10/2014.
Đây là một dự án có ý nghĩa hết sức đặc biệt với người dân. Thông qua việc sử dụng máy tính và truy cập Internet, nhân dân trên địa bàn huyện sẽ có nhiều thông tin về chính trị, kinh tế, xã hội của cả nước và thế giới, được nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ khi được khai thác kho tàng kiến thức trên Internet.
Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam”  tại huyện Núi Thành được triển khai ở 8 điểm gồm: Thư viện huyện, 2 điểm tại UBND xã (Tam Hoà,Tam Quang) và 5 điểm bưu điện văn hóa xã ( Tam Trà, Tam Thạnh, Tam Nghĩa, Tam Hải, Tam Tiến) ở mỗi điểm cấp xã được lắp đặt 5 bộ máy vi tính và 1 máy in.

                                                                             Huỳnh Thị Thanh Thảo

                                                                           Thư viện huyện Núi Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét