Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Thư mục giới thiệu sách về quê hương Núi Thành

 1. 30 năm Núi Thành xây dựng và phát triển( 1983- 2013) / Nhiều tác giả.- Đà Nẵng: Nxb Đà Nẵng , 2014.- 252tr.; 24cm.

Nội dung: Tiếp nối truyền thống trung dũng kiên cường trong chiến tranh chống giặc ngoại xâm với “ Trận đầu thắng Mỹ” đã làm rạng rỡ tên gọi Núi Thành, trong 30 năm qua, lãnh đạo và nhân dân huyện Núi Thành đã chung sức đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách sau chiến tranh để xây dựng và phát triển huyện nhà từ một huyện khó khăn thành một huyện công nghiệp. Đặc biệt, từ một khu chu lai bình thường sang một khu kinh tế mở chu lai đã và đang có những bước phát triển bền vững, tạo nên một bước đột phá có sức làm thay đổi hoàn toàn diện mạo bức tranh kinh tế xã hội của huyện… Mọi mặt đời sống của huyện nhà sau 30 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, cuộc sống nhân được nâng cao rõ rệt
           “Núi Thành 30 năm xây dựng và phát triển” phản ánh được những bước phát triển lớn lao, mọi mặt thành tựu trên các lĩnh vực của huyện nhà sau 30 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng, nói lên được những tâm tư tình cảm của mọi tầng lớp cán bộ và nhân dân đang sống trên quê hương cũng như những tấm lòng người xa quê cùng nhau hướng về quê hương trong dịp kỷ niệm trọng đại này./.

2. Ký sự lửa Núi Thành / Ban Thường Vụ Huyện Uỷ Núi Thành.- Núi Thành: Nxb Núi Thành, 2011.- 280tr.; 21cm.

Nội dung: Tập sách “ Ký sự lửa Núi Thành” ký sự về một giai đoạn lịch sử về Núi Thành. Mỗi người là một chiến sĩ, mỗi người có một ký ức riêng, mà ký ức là một phần của lịch sử, biết ghi, chịu khó ghi, có thể dày trăm trang, ngàn trang, thành những trang sử vô cùng phong phú, là những tư liệu vô cùng quý hiếm cho các nhà văn viết về đề tài lịch sử chiến tranh cách mạng , góp phần vào pho sử vàng vô giá của quê hương thân yêu chúng ta. Đó chính là lý do mà  Thường vụ Huyện ủy Núi Thành cho ra đời tập sách này với mục đích làm phong phú lịch sử Đảng bộ, tiếp tục không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống yêu quê, thông qua hình thức sử ký, sử thi, tạo nên những tác phẩm – món ăn cho tinh thần hiện tại và tương lai, làm thấm dần, thấm sâu hơn từ lịch sử Đảng bộ. Đồng thời , qua đó, giúp các thế hệ tiếp theo hiểu hơn, yêu hơn và tự hào về cha anh về những gì gian khổ ngày hôm qua.
3. Núi Thành Di tích và Danh thắng / Phòng Văn hóa thông tin huyện Núi Thành .- Núi Thành : Nxb Núi Thành, 2010.- 160tr.; 19 cm.
Nội dung: Núi thành không chỉ vang danh bởi chiến thắng lẫy lừng năm xưa, để Quảng Nam rạng rỡ đi vào lịch sử với 8 chữ vàng “ Trung dũng kiên cường, đi đầu diệt Mỹ”; mà vùng đất này còn có bề dày lịch sử- văn hóa trên 6000 năm, trải dài từ đoạn sơ kỳ đá mới với di tích Bàu Dũ đến văn hóa Sa Huỳnh với những di tích bàu trám, Phú Hòa, Tam Mỹ,…; cùng những thắng cảnh làm say đắm lòng người như Hố Giang Thơm, Bàn Than, Biển Rạng, Kỳ Hà… sẽ ghi vào ký ức của khách viễn phương những ấn tượng khó phai
Tập sách Núi Thành- Di tích và danh thắng gh chép lại những sự kiện lịch sử, những truyền thống văn hóa quý báu của vùng đất Quảng Nam, đồng thời, là cầu nối cho dòng chảy lịch sử xưa và nay trong chặng đường đi lên của quê hương Núi Thành trong công cuộc xây dựng đất nước thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa.
4. Núi Thành ngày ấy và bây giờ/ Nhiều tác giả.- Đà Nẵng : Nxb Đà Nẵng, 2003.- 192tr.; 24cm.
Nội dung: Cuốn sách Núi Thành ngày ấy và bây giờ phản ánh chân thực mảnh đất- con người giàu truyền thống, những nổ lực phấn đấu với các thành tựu cơ bản Núi Thành đã đạt được trong 20 năm qua và những định hướng phát triển trong tương lai của quê hương Núi Thành.
5. Núi Thành những giọt phù sa / Nhiều tác giả.- Núi Thành: Nxb Núi Thành, 2012.- 144tr.; 19 cm.
Nội dung: Đã từng đi qua hai cuộc chiến tranh bảo vệ quốc vĩ đại, từng đem tuổi thanh xuân hiến dâng cho độc lập, tự do của Tổ Quốc; dù là người lính ngày đêm cầm súng sẵn sàng chiến đấu hay là công nhân trên mặt trận kinh tế nơi hậu phương thì hôm nay tất cả cũng đã bước vào lớp thế hệ cổ lai hy, là cây cao bóng cả với con cháu đề huề. Dẫu không còn sức lực để cùng cháu con chăm lo cuộc sống nhưng trí lực cúng như trải nghiệm cuộc đời luôn là liều thuốc quý, là tấm gương sáng rọi để con cháu noi theo. Dẫu tuổi tác đã ngả bóng về chều nhưng trong tâm hồn vẫn phơi phới niềm lạc quan tươi mới các cụ đã trải lòng mình vào “ Núi Thành những giọt phù sa”
Những vần thơ còn vụng về  ngôn từ, chưa được trau chuốt nhiều về ngữ nghĩa nhưng lại là cái rung động rất thật về cuộc sống, cái tha thiết của con tim để nói về một thời máu lửa đã qua; để nói về tình yêu quê hương, đất nướcđối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, với đồng chí, đồng đội và cũng để nói lên những đổi thay kỳ diệu của quê hương sau gần 40 năm giải phóng.
6. Núi Thành những người con kiên trung .- Núi Thành : Nxb Núi Thành , 2013.- 288tr.; 21cm.
Nội dung: Tập sách “ Núi Thành những người con kiên trung” viết về 24 tấm gương những người con kiên trung của mảnh đất Núi Thành anh hùng được rút ra trong tập sách “ Quảng Nam- Những tấm gương cộng sản”. “Núi Thành những người con kiên trung” là những gương cộng sản có quá trình hoạt động, cống hiến và đã có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng ở Núi Thành nói riêng và cả nước nói chung; là những người tận trung với nước, tận hiếu với dân, trọn đời hiến dâng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và của quê hương, được nhân dân tin yêu, mến phục.

7. Kỷ yếu Hội thảo "Giải phóng Tứ Mỹ - ý nghĩa và bài học lịch sử" / Nhiều tác giả.- Quảng Nam: Công ty cổ phần in – Phát hành sách và Thiết bị trưởng học Quảng Nam, 2013.- 199tr.; 21cm.
Nội dung: Đây là công trình tập hợp các bài viết, hồi ký của các nhân chứng nguyên là lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ từng tham gia giải phóng các thôn Tứ Mỹ (Kỳ Sanh), Xuân Bình, Phú Thọ (Kỳ Yên).Qua đó, xác định, làm rõ vai trò lãnh đạo của Khu uỷ, Bộ tư lệnh Quân khu V, Tỉnh uỷ Quảng Nam, Đảng uỷ 32 A, ý nghĩa và tác động của chiến dịch đối với phong trào nỗi dậy làm chủ nông thôn, đồng bằng tỉnh Quảng Nam nói riêng, Khu 5 nói chung trong những năm 1961-1965; đồng thời tôn vinh những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Làm rõ ý nghĩa lịch sử và những bài học kinh nghiệm trong quá trình giải phóng thôn Tứ Mỹ, xã Kỳ Sanh.
8. Lê Minh Quốc. Người Quảng Nam.- Tái bản lần thứ 2, có sửa chữa bổ sung.- Đà Nẵng: NXB Đà Nẵng, 2009.- 387tr.; 24cm.
Nội dung: Viết về vùng đất Quảng Nam với những vấn đế thú vị, tác giả đã chứng minh được những đóng góp của Người Quảng nói chung trong tiến trình lịch sử của dân tộc Việt. Dễ đọc, đễ theo dõi. Có lúc văn phong bay bướm, dễ cảm thông nhưng lại có lúc "nghiêm nghị" quá. Qua đó, sống lại với đời sống tâm linh nguồn cội thúc đẩy con người nhìn ra thế giới, với các nước láng giềng, tự tôn với cái tâm linh thuần tuý...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét