Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ GIỚI THIỆU SÁCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930 - 3/2/2015)

Trải qua 85 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc; đã giành được những thắng lợi to lớn trong việc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.



Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015). Thư viện huyện Núi Thành trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc tập thư mục chuyên đề "Đảng Cộng sản Việt Nam – Những mốc son lịch sử 1930 – 2015" giới thiệu những cuốn sách về Đảng Cộng Sản Việt Nam, về các sự kiện lịch sử Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu... được xuất bản trong thời gian gần đây.

Trước thềm năm mới, Thư viện Núi Thành kính chúc quý bạn đọc một năm mới an khang, thịnh vượng.

Rất mong nhận được sự góp ý xây dựng của các bạn. Xin chân thành cảm ơn./.


NỘI DUNG
KÝ HIỆU XẾP GIÁ

1. Đảng Cộng sản Việt Nam – 80 năm xây dựng và phát triển.-H.: Chính trị quốc gia, 2010.- 1227tr.

Cuốn sách này là tập hợp các bài viết của một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ và một số nhà khoa học thuộc từng lĩnh vực khác nhau, Được NXB Chính trị quốc gia xuất bản năm 2010. Các bài viết này được sắp xếp theo diễn trình lịch sử kết hợp với chủ đề nghiên cứu theo ba phần nội dung gồm: Đảng ra đời, lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền và tiến hành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân; Đảng lãnh đạo cách mạng xã hội chủ nghĩa, tiến hành đổi mới và hội nhập; Đảng Cộng sản Việt Nam với phong trào cách mạng thế giới.
Có thể nói, đây là quyển sách quý và thiết thực giúp Đảng ta không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu lên ngang tầm nhiệm vụ. Đây là tài liệu cần thiết cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.


VL2010
335

2. Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản VN.- H: Chính trị quốc gia, 2008.-635tr.

Nhằm cung cấp tài liệu nghiên cứu, học tập cho độc giả nhất là cán bộ, đảng viên. NXB Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách Tư tưởng HCM về Đảng cộng sản Việt Nam. Nội dung cuốn sách gồn 2 phần: Hồ Chí Minh về Đảng cộng sản VN và Nghiên cứu tư tưởng HCM về Đảng cộng sản VN.
Cuốn sách giúp bạn đọc hiểu sâu hơn những quan điểm cơ bản của CT.HCM về Đảng cộng sản VN, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới


VL 2009
250

3. TS. Lê Văn Yên. Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh trên đường sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam.- H.: Thanh niên, 2007.- 158tr.

Trên cơ sở thấm nhuần học thuyết Mác-Lênin về xây dựng Đảng cộng sản, Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh đã vận dụng một cách sáng tạo và tiến hành xây dựng thành công Đảng cộng sản Vn vào năm 1930. Đảng do Người sáng lập là sản phẩm kết hợp Chủ nghĩa Mác-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước VN. Những sáng tạo của CT.HCM trong việc sáng lập Đảng ta đã được kiểm chứng và chứng minh là đúng đắn và khoa học. Để góp phần nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng HCM trên đường sánh lập Đảng ta. Xin giới thiệu bạn đọc cuốn sách Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh trên đường sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam của NXB Thanh niên.

VV2009
18844

4. Trần Đình Ba. Trắc nghiệm lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam.- H.: Quân đội nhân dân, 2011.- 147tr.

Lịch sử Đảng cộng sản VN là một phần lịch sử hào hùng của dân tộc ta thời hiện đại. Rất nhiều tác giả, tác phẩm khai thác đề tài này và môn học Lịch sử Đảng cộng sản VN đã trở nên quen thuộc với sinh viên các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

Để bạn đọc phần nào hiểu thêm về môn Lịch sử Đảng cộng sản VN, cuốn sách Trắc nghiệm lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam của NXB Quân đội nhân dân sẽ là một nguồn tài liệu phục vụ cho công tác tham khảo của giảng viên, học tập của SV có liên quan môn học này.


VV 2012
20326

5. Minh Khánh. Tìm hiểu về Đảng cộng sản Việt Nam: Hỏi đáp.- H.: Thanh niên, 2011.- 195 tr.

Nội dung cuốn sách theo dạng hỏi – đáp về những sự kiện trọng đại qua các giai lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam mà nỗi bật là: Lãnh đạo nhân dân nổi dậy trong cuộc tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám 1945, phá sạch xiềng gông, đập tan tù ngục, lập nên Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á; lãnh đạo toàn dân tiến hành các cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc suốt 3 thập kỷ - kể từ 23/9/1945 đến 30/4/1975; đề xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới chấn hưng dất nước trong 20 năm qua – kể từ Đại hội VI năm 1986.



VV2012
20327

6. Hỏi đáp về tình hình thế giới và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.- H.: Chính trị quốc gia, 2012. – 306 tr.
Nhằm cung cấp cho bạn đọc một số thông tin và tư liệu cơ bản giúp cho việc quán triệt và nắm vững đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, NXB Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách: Hỏi đáp về tình hình thế giới và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:

- Phần thứ nhất: Đi sâu phân tích tình hình thế giới hiện nay, đắc biệt về những vấn đề phức tạp, nổi cộm của các nước trên thế giới về chính trị, kinh tế, xã hội và chính sách đối ngoại.

- Phần thứ hai: Tập trung trình bày sự đổi mới trong đường lối của Đảng và Nhà nước ta trên lĩnh vực đối ngoại, làm rõ chính sách và quan hệ đối ngoại của nước ta với các nước và tổ chức quốc tế nhằm giữu vững môi trường hòa bình, và tạo điều kiện phát triển KT-XH đất nước.


VV 2012
189

7. Hồ Chí Minh cứu tinh dân tộc Việt.- H.: Thanh niên, 2008.- 359 tr.

Được biên soạn công phu với dung lượng tương đối nhiều trình bày qua 359 trang, cuốn sách “Hồ Chí Minh cứu tinh dân tộc Việt” của NXB Thanh niên là tài liệu quý, là những bài học quý giá được đúc kết từ những mâu chuyện rất thật về Bác Hồ, giúp cho việc nghiên cứu, học tập tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách  này đến bạn đọc.






VL 2010
357

8. Di sản Hồ Chí Minh về văn hóa, đạo đức.- H.: Thông tin và Truyền thông, 2010.- 189 tr.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tham gia và hưởng ứng rộng rãi. Việc cùng nhau học lại những giá trị tư tưởng và đạo đức của Người có ý nghĩa vô cùng to lớn, sâu sắc trong việc tự hoàn thiện của mỗi chúng ta.

Cuốn sách Di sản Hồ Chí Minh về văn hóa, đạo đức không phải là một tập chuyên khảo tư tưởng HCM về văn hóa và con người mà thông qua từng bài viết nghiên cứu dưới các góc độ khác nhau, với mục đích giới thiệu những tư tưởng cơ bản nhất, sát thực nhất đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người ở nước ta hiện nay.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:


-          Phần 1: Di sản Hồ Chí Minh về văn hóa
-          Phần 2:  Di sản Hồ Chí Minh về đạo đức


VV 2012
20353

9. Hồ Chí Minh và bản di chúc trường tồn lịch sử.- H.: Thanh niên, 2010.- 283 tr.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử có giá trị lý luận và thực tiễn không chỉ cho giai đoạn đã qua, mà còn cho cả những chặn đường sắp tới của cách mạng Việt Nam.
Cuốn sách Hồ Chí Minh và bản di chúc trường tồn lịch sử là tập hợp những bài tham luận xuất sắc nhất tại Hội thảo khoa học: "Di chúc Chủ tịch Hồ chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn" do Trường ĐH KHXH&NV thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Bảo Tàng Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Cuốn sách này là tư liệu quý giúp mọi người nhận thức sâu sắc về giá trị trường tồn của Bản di chúc đối với Cách mạng Việt Nam.


VV 2012
20284

10. PGS.TS Bùi Đình Phong. Triết lý Hồ Chí Minh về phát triển Việt Nam.- H.: Thanh niên, 2010.- 207 tr.

Nghiên cứu quy luật của cách mạng Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh chính là góp phần làm sáng tỏ sự cống hiện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào kho tàng lý luận Mác – Lênin,, khẳng định giá trị thời đại trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Cuốn sách Triết lý Hồ Chí Minh về phát triển Việt Nam góp một tiếng nói lý giải vấn đề này.

Cuốn sách là tập hợp nhiều bài viết ở các thời điểm và để thực hiện các mục đích khác nhau nhưng nội dung tư tưởng xuyên suốt vẫn làm rõ và khẳng định triết lý Hồ Chí Minh về phát triển xã hội Việt Nam là Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.


VV 2012
20282

11. Nguyễn Ngọc Phúc. 25 tướng lĩnh Việt Nam.- H.: Thanh niên, 2010.- 491 tr.

Sức mạnh Việt Nam là sức mạnh của truyền thống yêu nước bất khuất chống xâm lăng, sức mạnh của cuộc chiến tranh nhân dân mà nóng cốt là Quân đội nhân dân anh hùng dưới sự lãnh đạo tài tình của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Về đề tài chiến tranh cách mạng, đã và đang được nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật trong và ngoài nước phản ánh.

Cuốn sách 25 tướng lĩnh Việt Nam của tác giả Nguyễn Ngọc Phúc cũng là tiếp tục viết về đề tài này. Những bút ký chân dung về các tướng lĩnh QĐND Việt Nam được giới thiệu ngắn gọn, súc tích, góp phần vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm cho thanh thiếu niên. Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách này đến bạn đọc.


VV 2012
190

12. Cao Minh. Tìm hiểu lịch sử Việt Nam và tuyên ngôn của các vĩ nhân.- H.: Thanh niên, 2010.- 319 tr.

Bất kỳ một giai đoạn lịch sử nào thì việc giáo dục tinh thần yêu nước, lịch sử, truyền thống dân tộc đều rất quan trọng và rất cần thiết. Bởi truyền thống lịch sử dân tộc chính là cái gốc, là nền tảng để chúng ta tiếp thu cái hiện đại mà không xa rời bản sắc, đón nhận cái mới mà không quên đi cái gốc, không xa rời lịch sử và truyền thống cha ông.
Đề góp phần giáo dục truyền thống, lịch sử cho thế hệ trẻ, xin giới thiệu cùng bạn đọc cuốn sách Tìm hiểu lịch sử Việt Nam và tuyên ngôn của các vĩ nhân của tác giả Cao Minh.
Cuốn sách có những phần chính sau:
-          Phần I: Địa dư và lịch sử nước ta
-          Phần II: Những diễn biến và sự kiện quan trọng trong thời đại Hồ Chí Minh
-          Phần III: Tuyên ngôn của các vĩ nhân
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

VV 2012
20328

13. Minh An, Bình An. Những sự kiện lịch sử Việt Nam (Từ 1945-2010): Tháng 1.- H.: Thanh niên, 2010.- 255 tr.
Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu về lịch sử Việt Nam trong thời kỳ từ năm 1945 đến năm 2010. NXB Thanh niên đã xuất bàn bộ sách " Những sự kiện lịch sử Việt Nam từ 1945-2010" với 12 tập sách, được chia theo 12 tháng.
Nội dung của từng cuốn sách là những mốc sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, đối ngoại, giáo dục, du lịch, thể thao... được trình bày rõ ràng sẽ giúp bạn đọc thuận lợi hơn trong việc tiếp thu một cách có hệ thống những diễn biến của kịch sử VN suốt giai đoạn cách mạng đầy hào hùng và giai đoạn xây dựng, kiến thiết và đổi mới đất nước.


VV 2012
20335


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét