Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh

Từ khóa: Chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh
độ tuổi tiền mãn kinh sức khỏe của người phụ nữ không còn sung mãn như khi còn đôi mươi. Tại sao lại có sự suy giảm như vậy? Đâu là những vấn đề bạn cần lo lắng? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các chị em cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh như thế nào là hợp lý.
I. Sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh suy giảm
Sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh suy giảm nhanh chóng ở độ tuổi từ 40 trở đi. Người phụ nữ phải đối mặt với một loạt sự suy giảm chức năng của các cơ quan. Đầu tiên là buồng trứng bắt đầu giai đoạn lão hóa, hoạt động của chúng có phần “không bình thường” và dẫn tới sự rối loạn nội tiết tố, cũng như xu hướng suy giảm Estrogen trong cơ thể. Chính những rối loạn nội tiết tố gây ra các vấn đề như: mật độ xương giảm khiến cho hầu hết phụ nữ tiền mãn kinh bị loãng xương. Vấn đề tiếp theo là trí nhớ giảm, các biểu hiện đãng trí, lúc nhớ lúc quên thường gặp hơn. Tất cả những suy giảm này đều là do sự sụt giảm của Estrogen trong cơ thể. Hệ tim mạch mất không còn cơ chế bảo vệ của Estrogen, vì vậy, chị em thường dễ mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, rối loạn vận mạch… Hơn thế nữa, Estrogen trong máu, da và các cơ quan suy giảm làm sức đề kháng của cơ thể rất yếu. Chị em phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh thường dễ ốm và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe do hệ miễn dịch yếu. Đặc biệt, sự thiếu hụt Estrogen, gây ra tình trạng khô âm đạo. Đây chính là nguyên nhân khiến cho chị em dễ mắc nhiều bệnh phụ khoa, các bệnh liên quan tới thận, niệu đạo… ảnh hướng tới sức khỏe tổng thể. Vì vậy cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh một cách hợp lý.

II. Sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh rất dễ bị tổn thương
Làn da nhạy cảm, da bị nhăn nheo và thiếu vắng lớp cấu trúc dưới da khiến da dễ bị nám, tàn nhang và dễ bị tia tử ngoại trong ánh mặt trời tấn công. Hơn nữa tâm lý chính là vấn đề nhạy cảm nhất trong sức khỏe của phụ nữ tiền mãn kinh. Họ thường xuyên ở trong tình trạng lo lắng, căng thẳng, hay bồn chồn. Phụ nữ ở độ tuổi này hay bị những cơn bốc hỏa phiền, nên giấc ngủ thường chập chờn. Phần lớn phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh đều gặp phải vấn đề về giấc ngủ như ngủ không ngon, hay thức giấc. Và giấc ngủ không ngon lại quay trở lại làm trầm trọng các vấn đề sức khỏe của chị em.
III. Chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh
Tiền mãn kinh là một giai đoạn sinh lý nữ bình thường và các vấn đề sức khỏe này sẽ chỉ thực sự nghiêm trọng khi chị em bỏ bê và không chăm sóc bản thân ở độ tuổi này.
1. Chủ động bổ sung nội tiết tố
Thiếu hụt và rối loạn nội tiết tố chính là căn nguyên của mọi vấn đề sức khỏe của phụ nữ tiền mãn kinh. Vì vậy, cách hiệu quả nhất là bổ sung nội tiết tố từ các liệu pháp bổ sung và thay thế hormone. Đặc biệt Estrogen thảo dược là sự lựa chọn an toàn và phổ biến của chị em.
2. Quan tâm chế độ ăn uống
Thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng là một con đường giúp chị em bổ sung nội tiết tố. Vì vậy, chị em hãy lưu ý nhiều hơn tới đậu nành, đậu lăng, giá đỗ, cà,… Hơn thế nữa, chế độ ăn uống khoa học, tránh rượu bia, cà phê cũng rất tốt cho sức khoẻ phụ nữ tiền mãn kinh.
3. Tập luyện thể dục mỗi ngày

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ là cách tăng cường sức khỏe, và vóc dáng dẻo dai mà còn giúp chị em có một tinh thần sảng khoái và ít lo âu hơn. Những người phụ nữ tập luyện thể dục đều đặn sẽ rèn được thói quen tự tin vào bản thân cũng như khả năng kiểm soát cuộc sống của chính mình. Đó chính là yếu tố làm nên sự khỏe mạnh ở tuổi tiền mãn kinh của người phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét