Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Trung tâm phẫu thuật thần kinh tổ chức khóa đào tạo Phẫu tích xác - nền sọ lần thứ 4



Tu khoa: Benh vien

Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh tổ chức khóa đào tạo Phẫu tích xác – nền sọ lần thứ 4(06/03/2015)

Ngày mồng 4, 5/3, Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện Việt Đức phối hợp với hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam tổ chức khoa học phẫu tích xác do Gs Charlie Teo (Australia) giảng dạy.

Từ năm 2011 đến nay, đây là lần thứ 4 Trung tâm Phẫu thuật Thần Kinh tổ chức lớp học phẫu tích xác với sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài.


25 học viên là các bác sỹ nội trú, cao học, và các bác sỹ trẻ  chuyên ngành Phẫu thuật Thần kinh ở các bệnh viện tỉnh đã về tham dự. Lần đầu tiên các các phẫu thuật viên được học các kỹ thuật và đường mổ cơ bản trong bệnh lý và chấn thương thần kinh - loại phẫu thuật thường gặp trong cấp cứu chấn thương sọ não hàng ngày tại tuyến cơ sở. 4 học viên một nhóm, các học viên đã được các chuyên gia hướng dẫn “cầm tay chỉ việc”, trực tiếp thực hiện các kỹ thuật cơ bản: đường mổ sọ giảm áp, đưởng mổ trên cung mày (Keyhole), dẫn lưu não thất ra ngoài bằng kính vi phẫu, sử dụng hệ thống định vị thần kinh (neuronavigation), sử dụng hệ thống khoan mài đa năng và các dụng cụ vi phẫu sử dụng trong Phẫu thuật Thần kinh.

Sau 2 ngày học lý thuyết và thực hành với sự hướng dẫn của GS Charlie Teo và các giảng viên Bệnh viện Việt Đức, các học viên đã được trang bị những kiến thức cần thiết trong phẫu thuật Thần kinh.

Một số hình ảnh trong khóa đào tạo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét